Kĩ năng ngành Hospitality Management sinh viên cần có
Kinh Nghiệm Du Học Úc

Kĩ năng ngành Hospitality Management sinh viên cần có

Ngành Hospitality Management ( Quản trị nhà hàng – khách sạn) tại Úc đang rất phát triển và có nhiều cơ hội việc làm. Chính vì vậy, nhiều du học sinh Việt thường chọn khối ngành này để đi du học. Nhưng liệu có phải ai cũng hợp làm ngành này? Để trở thành một Hospitality Manager ( Nhà quản lí khách sạn- nhà hàng) sinh viên cần trao dồi những gì? Dưới đây là những kĩ năng ngành Hospitality Management sinh viên cần có.

Kĩ năng ngành Hospitality Management sinh viên cần có
Kĩ năng ngành Hospitality Management sinh viên cần có

Kĩ năng ngành Hospitality Management sinh viên cần có

Bất cứ ngành nghề nào cũng yêu cầu các kĩ năng riêng. Các kĩ năng này là những công cụ hữu ích để hoàn thành công việc xuất sắc. Là một ngành dịch vụ, Hospitality Management có nhiều qui tắc cũng như yêu cầu kĩ năng. Tuy nhiên, New Ocean sẽ chỉ nêu ra những kĩ năng cơ bản và quan trọng nhất.

Kĩ năng ngành Hospitality Management – Nhiệt huyết với công việc

Với bất kì công việc nào, sự nhiệt huyết luôn được đề cao hàng đầu. Bình thường, bạn có thể làm việc với 80% sức lực. Nhưng khi có đam mê, con số này sẽ lên đến 200% sức lực. Trong ngành dịch vụ, sự nhiệt huyết càng được đề cao. Vì nó sẽ được bạn thể hiện ngay khi làm việc và góp phần ảnh hưởng tới sự hoàn thành công việc của bạn.

Kĩ năng ngành Hospitality Management – Sự bình tĩnh và nụ cười

Bình tĩnh là một trong những kĩ năng quan trọng hàng đầu ngành Hospitality Management. Là một người quản lí dịch vụ, bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với những sự cố bất chợt, những khách hàng khó tính,… Lúc đó, sự bình tĩnh sẽ giúp bạn nhanh chóng nghĩ ra giải pháp vượt qua thách thức. Một nụ cười thường trực trên môi không chỉ giúp bạn thêm tự tin mà còn xoa dịu cảm xúc mọi người xung quanh.

Nụ cười  giúp bạn tự tin và bình tĩnh
Nụ cười giúp bạn tự tin và bình tĩnh

Kĩ năng ngành Hospitality Management – Giao tiếp và ngôn ngữ

Hospitality Management là ngành sử dụng tối đa những kết nối giữa người với người. Chính vì vậy, giao tiếp tốt là điều bắt buộc không chỉ với các quản lí( manager) mà còn với nhân viên. Một số “tip” nhỏ cho giao tiếp tốt:

– Nói chuyện rõ ràng, tốc độ vừa phải

– Tránh dùng từ “lóng”, địa phương, từ dễ hiểu lầm. Diễn đạt ngắn gọn thoát ý

– Tránh nói ngọng , cải thiện giọng địa phương

– Tránh thể hiện cảm xúc tiêu cực trong lời nói

– Hãy đọc thật nhiều sách giao tiếp và bạn sẽ thấy mình cải thiện từng ngày

Ngôn ngữ là lợi thế mạnh nhất khi hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, tùy vào nơi làm mà yêu cầu ngôn ngữ phù hợp. Tuy nhiên, biết càng nhiều ngôn ngữ sẽ càng tốt.

Kĩ năng ngành Hospitality Management – Teamwork và lãnh đạo

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng một nhóm”. Teamwork là kĩ năng nhiều nhà hàng khách sạn yêu cầu. Đó là sự chi phối nhịp nhàng giữa các bộ ban làm nên công việc hiệu quả. Đồng thời đây là kĩ năng tốt để giải quyết các xung đột và ổn định cho sự phát triển.

Làm việc nhóm, bạn có nhiều vị trí như : leader( trưởng nhóm), supporter ( cố vấn),… Tuy nhiên, nếu không chỉ muốn đi xa mà còn lên cao, bạn cần trao dồi khả năng lãnh đạo. Nó bắt nguồn từ chính khả năng chi phối điều hành các công việc xung quanh. Bên cạnh đó, bạn phải biết “ nhìn người” và biết cách tạo động lực. Đại học chính là môi trường tốt để bạn trao dồi tài “ cầm quân”.

Kĩ năng ngành Hospitality Management – Tinh tế và uy tín

Trong ngành Hospitality Management, tinh tế là chìa khóa mở đường cho sự thành công. Nó được đánh giá tại nhiều mặt khác nhau như:

  • Khả năng giao tiếp
  • Khả năng ứng biến tình huống thông minh
  • Khả năng quan sát sắc mặt người khác
  • Sự hiểu biết sâu rộng….

Khi bạn có đầy đủ các kĩ năng và tố chất trên, điều bạn cần nhớ là “hai chữ vàng” của ngành dịch vụ : UY TÍN. Giữ uy tín, giữ lời hứa, giữ những giá trị của mình là yếu tố then chốt để bạn thành công trong ngành Hospitality.

Đoạn kết

Những kĩ năng ngành Hospitality Management trên được hầu hết các trường đào tạo tại Úc chú trọng . Tại Úc, sinh viên sẽ được học tập và thực tập tại môi trường thực tế chuyên nghiệp và nhiều va chạm. Từ đó, sinh viên sẽ tự rèn luyện các kĩ năng để trở thành những người Hospitality Manager xuất sắc.

Tìm hiểu thêm các ngành Hospitality Management tại Úc, vui lòng xem tại: